Mẹo giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn
Thiết kế website hiện nay ngoài việc phải thu hút thì việc tìm ra cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn cũng là một vấn đề nan giải. Đừng quá căng thẳng, bài toán sẽ trở nên dễ hơn nếu bạn biết những mẹo giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn qua bài viết này.
Những nguyên nhân khiến tỉ lệ thoát khỏi website cao
Mỗi một người dùng khi vào website của bạn sẽ có những mục đích nhất định và cũng sẽ có những trải nghiệm khác nhau. Khi sự kì vọng hay mục đích không được đáp ứng thì việc thoát trang web là điều đương nhiên. Nguyên nhân có thể đến từ:
- Tốc độ tải trang chậm
- Nội dụng kém chất lương, mỏng, nghèo nàn
- Nội dung không đúng với mong muốn/ý định của người tìm kiếm
- Tiêu đề và mô tả kém hấp dẫn
- Trang bị lỗi kỹ thuật như: 404 (nội dung không tồn tại), 503(lỗi dịch vụ server)
- UX trải nghiệm người dùng kém
- Điều hướng người dùng tệ
- Trang trình bày kém bắt mắt
Mẹo giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn
1. Giao diện website ấn tượng
Làm sao để khách hàng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên? Nhiệm vụ này không của ai khác mà chính là phần giao diện. Giao diện đẹp nghĩa là sự hài hòa về màu sắc, cách thức trình bày và phân bố hình ảnh hài hoà và phân bổ các không gian để chứa thông tin.
2. Content hữu ích
Dù là bất kì nội dung gì cũng cần phải trải qua quá trình chọn lọc và có hệ thống xây dựng kỹ càng trước khi được đăng tải lên website. Điều này nhằm mục đích mang đến cho người đọc những nội dung hấp dẫn và thực sữu hữu ích.
Nội dung phải được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, có điểm nhấn và trên hết là phải liên kết với dịch vụ, sản phẩm mà các doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, bạn còn phải khéo léo lồng ghép một số từ khóa SEO vào trong mỗi bài, làm sao mang lại cảm giác tự nhiên, không được lạm dụng quá nhiều.
3. Tốc độ tải trang
Tốc độ tải của website là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Khi tốc độ tải của website bạn quá lâu thì khách hàng sẽ không kiên nhẫn ngồi đợi mà sẽ rời đi, việc đó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến số lượt truy cập.
Bạn có thể tăng tốc độ tải của website bằng cách: giảm kích thước hình ảnh, dùng caching plugin, cũng như tránh để code có những yếu tố không cần thiết.
4. Website thân thiện với thiết bị di động
Theo khảo sát hiện nay, người dùng có xu hướng sử dụng samrtphone để truy cập vào trang web nhiều hơn là sử dụng máy vi tính bởi tính nhỏ gọn, tiện lợi và đầy đủ các chức năng. Vì vậy nếu giao diện website của bạn không thể tích hợp/không dễ sử dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, bạn sẽ để mất một lượng khách hàng đáng kể.
5. Nội dung cập nhật và làm mới thường xuyên
Bên cạnh chất lượng thì số lượng cũng không thể bỏ qua. Số lượng ở đây không có nghĩa là bạn phải đăng tải thật nhiều một cách tràn lan. Mà số lượng ở đây đó là phải có sự cập nhật thường xuyên đồng đều mỗi ngày.
Bạn có thể viết thêm các bài có nội dung liên quan để khách truy cập sẽ có thể dễ dàng khám phá thêm nội dung của bạn và duyệt qua nhiều trang hơn trên trang web của bạn.
6. Call to action phù hợp, thuyết phục
Hãy đặt mình là khách hàng, bạn cần lựa chọn các thời điểm thích hợp để đưa call to action vào. Bạn có thể đặt CTA ở cuối phần hướng dẫn người dùng mua hàng, cuối bài blog cung cấp thông tin của người dùng hoặc khi khách hàng sắp rời khỏi trang web của doanh nghiệp.
CTA được đặt đúng chỗ và phù hợp sẽ giúp khách hàng quyết định liệu có nên rời khỏi trang web hoặc nhận tin tức của doanh nghiệp qua email không.
Nếu theo báo cáo, website của bạn có tỉ lệ thoát trang tăng cao thì hãy thử ngay những cách này nhé. Có thể kết quả chưa biểu hiện ngay nhưng về lâu dài sẽ giúp website cải thiện rất tốt và có lượng người dùng ghé thăm thường xuyên và thời lượng ở lại website lâu hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét